7/4/60

รายงานการพบยาปฏิชีวนะในกุ้งนำเข้า

07-04-2017

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวนากุ้งทุกท่าน

                  วันนี้เรามาดูบทความแปล จากอาจารย์วินิจ ตันสกุล ผมได้คัดลอกบทความนี้มาจาก Facebook ของอาจารย์วินิจ ตันสกุล และผมได้ขออนุญาตท่านเรียบร้อยแล้วว่าผมขอนำบทความของท่านมาลงใน Blog ของผมเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้อันจะนำประโยชน์มาสู่พี่น้องชาวนากุ้งต่อไป ผมขอขอบคุณท่านอาจารย์วินิจ ตันสกุลไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ #ขอบคุณครับ  เรามาดูกันครับ เรื่องการที่ FDA รายงานการพบยาปฏิชีวนะในกุ้งนำเข้าสหรัฐช่วง มีค 2017 ที่ผ่านมาว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง
          
              FDA สหรัฐรายงานกุ้งนำเข้าที่ตรวจพบยาปฎิชีวนะตกค้างในเดือนมีค 2560
               เดือนมีนาคมตรวจพบกุ้งนำเข้าที่ปนเปื้อนยาปฎิชีวนะทั้งหมด 7 รายการจากทั้งหมด 209 รายการ คิดเป็นร้อยละ 3.3 โดยสินค้ากุ้งที่ปนเปื้อนยาปฎิชีวนะมาจาก

  • เวียดนาม 4 รายการ (เป็นกุ้งของบ.Minh Phu Seafood 3 รายการ และ บ.Minh Qui Seafood 1 รายการ) 
  • ฮ่องกง 1 รายการ  ของบ.Lee Fung Marine Product 
  • จีน 1 รายการ   ของบ.Dandong Shenghai Foodstuff

             โดยเฉพาะกุ้งนำเข้าจากเวียดนามและจีน FDA ระบุเพิ่มเติมไปด้วยว่าเป็นสินค้ากุ้ง "unsafe additives" อีกด้วย ทำให้ยอดรวมของสินค้ากุ้งนำเข้าที่ FDA ตรวจพบว่าปนเปื้อนยาปฎิชีวนะในไตรมาสแรกของปี 2017 เป็น 25 รายการ (ดูกราฟ)

ที่มา: http://www.shrimpalliance.com/minh-phu-leads-the-fdas-marc…/ 06-04-2017



Cr. Facebook : Vinij Tansakul







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น