22/4/60

"Ecuador Shrimp" Brand

22-04-2017

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวนากุ้งทุกท่าน
                 วันนี้มาพบกับบทความแปลของท่านอาจารย์วินิจ ตันสกุล จากfacebook ที่แปลไว้ในวันครอบครัวช่วงสงกรานต์นะครับ กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลเอกวาดอร์เรื่องการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คนได้รู้จักกุ้งเอกวาดอร์ได้มากขึ้น ติดตามอ่านได้นะครับ

รัฐบาลและผู้ผลิตเร่งพัฒนาแบรนด์ “กุ้งเอกวาดอร์”
                   El Comercio รายงานว่า รัฐบาลเอกวาดอร์ร่วมกับผู้ผลิตวางแผนที่จะสร้างแบรนด์ “กุ้งเอกวาดอร์ (Ecuador shrimp)” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผลผลิตกุ้งทั่วโลก
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศของเอกวาดอร์ Juan Carlos Cassinnelli และประธานสภาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำแห่งชาติ (CNA) Jose Antonio Camposano ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกันอย่างเปิดเผยในเมือง Guayaquil เพื่อร่วมกันสร้างแบรนด์กุ้งเอกวาดอร์
กระทรวงการค้าต่างประเทศจะลงทุนมูลค่า 110,000 ดอลลาร์ในขณะที่ CNA จะลงทุนเพิ่มอีก 690,000 ดอลลาร์ รวมเป็น 800,000 ดอลลาร์ (28 ล้านบาท) ในโครงการนี้ ซึ่งจะส่งเสริมการสร้างแบรนด์กุ้งเอกวาดอร์เป็นเวลาหนึ่งปี
"มันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการสร้างแบรนด์กุ้งเอกวาดอร์ เพื่อให้มีความได้เปรียบในการแข่งขัน และไม่มุ่งเน้นไปที่ราคาเหมือนกับผู้ส่งออกบางประเทศยังทำกันอยู่" Camposano กล่าวชี้ว่า ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมาปริมาณการส่งออกกุ้งของเอกวาดอร์เติบโตเพิ่มขึ้นในอัตรา 12-15% ต่อปี และกุ้งของเอกวาดอร์คิดเป็นสัดส่วน 11% ของตลาดโลก
ในปี 2016 เอกวาดอร์ส่งออกกุ้งมูลค่า 800 ล้านปอนด์มูลค่า 562 ล้านดอลลาร์ ในปี 2017 ถึงตอนนี้การส่งออกกุ้งของเอกวาดอร์มีมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์
Cassinnelli กล่าวว่า เอกวาดอร์ส่งออกกุ้งไปยังสหภาพยุโรปในเดือนมกราคม 2017 เพิ่มขึ้น 15% สูงกว่าปีก่อนเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันเป็นรายปี
Camposano กำลังจะเดินทางไปบราซิลในวันจันทร์หน้า เพื่อผลักดันการเปิดเสรีการค้ากุ้งในประเทศซึ่งรัฐบาลได้สัญญาไว้ แต่ได้รับการคัดค้านจากสมาคมอุตสาหกรรมกุ้งท้องถิ่น

By  Vinij Tansakul 
14-04-2017




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น